cô bé & tuổi dậy thì

Wiki Article

các thiếu nữ, hãy xem đặc điểm này nghe bao gồm quen chưa nhé. nhà bạn soi gương vào một buổi sáng sớm and nhận thấy gia đình cao hơn -- and tròn trịa hơn. Qua loại váy ngủ, chúng ta thấy cỗ ngực của bản thân mình cao hơn. mình chưa nhớ trông cũng như cầm cố vài tuần trước! Trong vài tuần tới, nhà bạn bắt đầu nhìn thấy tóc mọc ở những khu vực mà lại trước đây bạn chưa từng có . gia đình đã nghe các thiếu nữ ở trường nói về bài toán bao gồm hành kinh and thành viên tự hỏi liệu điều đó có sớm xảy ra với các bạn chưa. nhà bạn cảm giác vô cùng tự tin, và sau chính là cực kì nhạy cảm -- của cả hồ hết diễn ra trong cùng 1 ngày. tất cả gì của các nước khác đang diễn ra? mừng đón tổ ấm cho tuổi dậy thì .

Về mặt khoa học, tuổi dậy thì là biện pháp thốt nhiên vươn lên là một đứa trẻ thành cấm trẻ em, tất cả do có mục đích chế tác. Trong khi cả bé nhỏ gái và nhỏ xíu trai phần lớn trải qua tuổi dậy thì, tí xíu gái dậy thì & trưởng thành về giới tính ở độ tuổi sớm hơn so mang nhỏ bé trai.

cố kỉnh điều gì kiến thiết tất cả những đổi khác này? Nội tiết tố! trên sự thật, nội tiết tố nữ giới estrogen là nội tiết tố bao gồm thành lập hồ hết biến đổi trong cơ thể người. Hãy lưu ý 1 số ít biến đổi mà các nàng giống như trông mong ở tuổi dậy thì.

tăng độ dài và cân nặng
xuất phát từ khoảng 9 tuổi, các bé dại gái bắt đầu cải thiện chặng 17% mang lại 18% độ cao khi trưởng thành. Nếu ai đó đã lời bình luận rằng người trong gia đình là "tay chân" thì đó là sự thật! thủ công của bản thân cải tiến và phát triển ban đầu, sau sẽ là thân cây của bạn. gần như nhiều tí hon gái cải cách và phát triển nhanh nhất chặng sáu tháng trước khi ban đầu kỳ kinh nguyệt bước đầu ( menarche ).

có lẽ bạn sẽ cải thiện cân ở tuổi dậy thì -- số đông nhiều bé nhỏ gái phần đa vì thế. bạn cũng có thể thấy được các mỡ trong khung người dọc theo bắp tay, đùi & lưng bên trên. Hông của bạn sẽ cải cách và phát triển tròn và rộng hơn; vòng eo của bản thân sẽ trở thành thuôn gọn hơn.

bác sĩ sẽ chất vấn chiều cao & trọng lượng của bản thân mỗi năm để đảm bảo rằng bạn đang phát triển bình thường. Nếu tăng cân nặng quá cấp tốc, chúng ta có thể nên bức tốc đồng đội dục & cố kỉnh nỗ lực hoa quả and rau củ bằng thức ăn vặt.

Vú cách tân và phát triển tuổi dậy thì
Ngực cải cách và phát triển là tín hiệu dậy thì sớm ở gầy gái. cái này hình như xảy ra trước 9 tuổi ở 1 số nhỏ gái, mà lại muộn hơn ở phần nhiều nhỏ nhắn gái khác.

Nếu ngại, bạn có thể ban đầu mặc "áo ngực tập", là các loại áo ngực mềm chưa tất cả sự nâng đỡ khẳng định.

truyện trò có bà bầu, chị gái, dì hoặc bất cứ nàng nào mà bạn cảm nhận thoải mái khi tranh luận về số đông chủ thể Bởi vậy về việc cài áo ngực tập luyện. bọn họ dường như giúp nhà bạn đảm nói rằng người nhà đạt được 1 bộ đồ áo thoải mái & giúp người trong gia đình cảm giác tự tin trong âu phục của mình.

cải thiện Tóc
Ngoài ra đối có phần đa các chị em, sự trở nên tân tiến của ngực là biểu đạt bước đầu của tuổi dậy thì, đông đảo gia đình khác có thể bắt click here gặp lông mu trước tiên. Sự củng cố lông bên trên cánh tay và chân, nách and bao bọc vùng lông mu của mình xảy ra sở hữu các nhỏ bé gái ở tuổi dậy thì sớm.

Nếu bạn có nhu cầu cạo lông chân và nách, hãy hỏi bà bầu hoặc một người trong gia đình cô gái khác nhưng bạn tín nhiệm để chọn loại dao cạo bình yên nhất. phải có một số người bao gồm bí quyết cạo râu chỉ cho bản thân mình giải pháp cạo râu an toàn; sử dụng kem cạo râu dịu nhẹ, nước và dao cạo. gồm các phương pháp tẩy lông khác mà mọi người và một 18+ đáng tin cậy cũng có thể lưu lạc.

Hãy nhớ rằng không hề kể cả đàn bà hầu hết cạo lông bên trên cơ thể. Ở một số nền văn hóa, dường như chấp thuận để nách và chân chưa cạo. bạn phải chính thức quyết định điều gì là hàng đầu cho bản thân mình & phong tục của bạn.

Kỳ kinh nguyệt bước đầu tiên của mình
Ngay sau khi ngực trở nên tân tiến, đều nhiều bé gái cũng có kinh nguyệt lần bước đầu tiên. mọi các chị em có kinh lần đầu tiên khi chúng ta ở độ tuổi từ 10 cho 15. Độ tuổi trung bình là 12, mà lại khung hình của mỗi cô gái đều chung lịch trình kinh nguyệt riêng và nó có lẽ ban đầu sớm hơn hoặc muộn hơn. Trong thời gian hành kinh, bao gồm hai cho bố ngày bị ra máu nặng hơn có hai cho bốn ngày bị ra máu nhẹ hơn.

chu kỳ hành kinh xảy ra sở hữu của cả các nàng. chính là một trong những phần của chu kỳ luân hồi tạo thành, bởi vậy đừng ngại tìm hiểu thêm về nó. chuyện trò sở hữu người mẹ của mình hoặc một cấm trẻ em nhưng nhà bạn có lòng tin về bài toán tất cả kinh nguyệt.

Trong chu kỳ của bạn, bạn sẽ bắt buộc phải mặc băng vệ sinh hoặc tampon. bà mẹ của bản thân (hoặc 18+ khác) có thể download hầu hết căn hộ này & gợi ý thành viên cách sử dụng chúng. Hãy nhớ để bổ xung băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh trong tủ đựng đồ ở trường phòng trường hợp kỳ chu kỳ hành kinh của bạn bắt đầu bất thần trong ngày học. Nếu nhà bạn quên, hãy bắt buộc gặp mặt y tá của trường hoặc nhờ một gia sư con gái hỗ trợ.

con chuột rút và thời gian của mình
chuột rút nguyên nhân là sự củng cố sản xuất hormone trong chu kỳ của bản thân. cái này làm cho những cơ tử cung co hẹp. chúng ta có thể nhận thấy:

Đau ở đùi trên của mình
Đau lưng
đầy bụng
buồn ói
bệnh tiêu chảy
cảm cúm
các bài thuốc như acetaminophen ( Tylenol ), ibuprofen ( Advil ) và naprosyn ( Aleve ) có lẽ giúp eva tuoidaythi sút đau bụng kinh. Đặt một miếng đệm sưởi hoặc chai nước ấm dần lên bụng cũng có thể hữu hiệu. Nếu con chuột rút của bạn rất lớn, hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.

nữ và trung khu trạng thất thường
bởi vì sự củng cố nội tiết tố ở tuổi dậy thì, cụm cô gái đôi khi cảm nhận ủ rũ, độc đáo là ngay trước kỳ kinh nguyệt. Đây được thường gọi là triệu chứng tiền kinh nguyệt ( PMS ). PMS hình như gây ra:

cáu gắt
cực nhọc ngủ
Giữ nước
Sự băn khoăn lo lắng
thèm nạp năng lượng kiêng
Khi thời hạn của bạn bước đầu, triệu chứng PMS thông thường biến mất. Sẽ cực kỳ hữu dụng nếu vây cánh dục trong PMS & thời gian của bạn để cải sinh trung khu trạng & giúp chúng ta cảm giác cao cấp. Nếu trọng điểm trạng của mình thấp hơn bình thường, hãy chat chit có nhà chào bán dịch vụ quan tâm sức khỏe về cảm giác của bản thân.

một số ít bé bỏng gái giảm lòng tự trọng and sự chấp thuận về khung hình nếu dậy thì sớm hơn bằng hữu. gần như cô gái khác cảm giác biến động nếu chúng ta đặt chân tới tuổi dậy thì muộn hơn so với đồng đội của họ. chính là lý do vì sao điều quan trọng là cần hiểu điều gì đang xảy ra sở hữu cơ thể người thân và linh cảm rằng hầu như cô gái đông đảo trải qua số đông thay đổi giống nhau -- một số sớm hơn, 1 số muộn hơn. tuy thế nếu đến 14 tuổi cơ mà thành viên còn chưa được dậy thì, lẫn cả về kinh nguyệt, thì chúng ta nên cho chạm mặt căn nhà buôn bán dịch vụ chăm lo sức khỏe của bản thân mình .

Điều quan trọng là nên ăn uống 1 ăn uống điều độ, vây cánh dục mỗi ngày, ngủ đủ giấc and giữ trọng lượng bạo gan trong hiện tại. làm tiếp mang lại gặp mặt ngôi nhà bán dịch vụ chăm lo sức khỏe lúc đầu của bản thân để kiểm tra sức khỏe chu trình, nhờ đó chúng ta có thể cảm thấy cao cấp & có người thông thuộc để lời giải nhiều thắc mắc hoặc lo lắng của bản thân.

Report this wiki page